13/9/09

Giáo xứ Thượng Lộc GP Vinh hân hoan mừng tuần chầu đền tạ


VietCatholic News (30 Aug 2009 13:02)
VINH
- Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiệm nguyên tội với bề dài 130 năm thành lâp giáo họ và vừa tròn một năm được nâng lên hàng Giáo xứ. Những ngày cuối tháng tám này giáo xứ Thượng Lộc hân hoan làm tuần chầu đền tạ Thánh Thể thay cho toàn Giáo Phận.


Thánh lễ do ĐGM giáo phận chủ tế và 19 linh mục đồng tế.Nói đến Thượng Lộc, người ta nghĩ ngay đến một giáo xứ có nhiều ơn gọi tu trì. Như một vườn hoa muôn sắc trong vườn hoa ơn gọi của Giáo Phận Vinh, Thượng Lộc đã cống hiến cho Giáo hội địa phương nói riêng và Giáo hội hoàn vũ nói chung những người con trung kiên dấn thân phục vụ và mưu ích cho các linh hồn.

Ý chí cầu nguyện trong tuần đền tạ của Giáo xứ là:
Cầu cho ĐGM Phaolô và các linh mục trong Giáo phậnCầu cho việc truyền giáo, và các tông đồ đang hoạt động truyền giáo.
Cầu cho tội nhân trở lại và con người bớt ích kỷ với nhau.
Cầu cho sự hiệp nhất và anh chị em Giáo xứ Tam Tòa.
Ý thức được tầm quan trọng của tuần chầu, giáo dân giáo xứ Thượng Lộc đã phấn khởi chuẩn bị đón mừng tuần chầu Thánh Thể đầu tiên về cả về tinh thần và vật chất rất long trọng và chu đáo. Nhìn bề ngoài chúng ta cảm nhận được niềm vui lan tỏa trong toàn giáo xứ và nụ cười tươi nở trên bờ môi của bà con giáo dân là dấu chỉ rõ ràng nhất cho thấy được điều đó. Tấ cả các gia đình trong Giáo xứ nhà nào cũng treo cờ vàng trắng của Giáo hội. Từ các lối đi lại trong giáo xứ, rất nhiều cổng chào, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu in ảnh tượng Chúa và Mẹ Maria cùng với những câu Kinh Thánh, thánh vịnh, biểu ngữ được trang hoàng rất đẹp và bắt mắt như: "Nguyện xin Chúa tuôn đổ phúc lành cho người tiến vào đây nhân danh Chúa (Tv 117,26), Hãy tạ ơn Chúa vì nhân từ muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương(Tv 117.29), Chúng con yêu mến Thánh Thể, Hồng ân Thiên Chúa bao la. Thầy là đấng ban sự sống, Chúng con yêu mến Giáo Hội. Giáo hội là Mẹ hiền, Tạ ơn Chúa cả muôn loài. Anh em là ánh sáng thế gian, Thánh Thể thần dược bình an. Một niềm tin, một tình mến…Về quê hương trong tâm tình cảm tạ... Cùng những biểu ngữ kêu gọi tự do, hòa bình, công lý và sự thật cho đất nước và đặc biệt là Giáo Phận nhà. Nhất là giáo xứ Tam Tòa đang bị chính quyền, công an Quảng Bình đội lốt "Quần chúng nhân dân tự phát….tiền" và " Xã hội đen" đánh đập, bắt giữ, cướp tài sản của giáo dân và Giáo Hội giữa ban ngày. Công lý và sự thật, hướng về Tam Tòa. Đem yêu thương vào nơi oàn thù, Đem thứ tha vào nơi lăng nhục. Đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm…"

Thánh lễ diễn ra rất long trọng và sốt sắng. Số người về tham dự thánh lễ ước tính trên 5000 người.

Jos Trần Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét